Digital Marketing - Tạo dựng sự khác biệt thương hiệu trên các phương tiện Social Media
Bài viết liên quan:
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc quảng bá thương hiệu của mình mà không làm phiền tới những người quan tâm tới doanh nghiệp trên mạng xã hội.
Muốn giải quyết vấn đề này, bạn phải cá nhân hóa thương hiệu của mình để người tiêu dùng cảm thấy gần gũi. Nếu bạn đang băn khoăn “Làm cách nào để cá nhân hóa thương hiệu” thì đây nhất định là bài viết dành cho bạn.Tạo sự khác biệt cho thương hiệu trên Social Media
Cá nhân hóa doanh nghiệp
Người tiêu dùng không hề đơn giản như bạn nghĩ, họ vừa muốn một doanh nghiệp nghiêm túc khi cung cấp sản phẩm, lại muốn doanh nghiệp có trách nhiệm đối với hàng hóa như một cá nhân. Nếu bạn tạo cơ hội cho nhân viên tỏa sáng, khách hàng mục tiêu sẽ có xu hướng nhận ra người đã tạo ra công ty. Tất cả chúng ta đều biết bất cứ ai phát triển phần mềm mới nhất, các sản phẩm thẩm mỹ, quần áo hay ứng dụng iPhone, Android cũng chỉ là một con người bình thường, có suy nghĩ, có sở thích và lo lắng như chúng ta mà thôi. Chúng ta tin tưởng sản phẩm bởi vì chúng ta tin tưởng người làm nên nó.
Tránh xuất hiện quá nhiều trên Social Media
Nếu bạn chẳng hề nghĩ tới những con số, phân tích và tiền bạc thì đừng cố gắng giao tiếp với khách hàng. Khách hàng không hề quan tâm tới sổ sách doanh nghiệp, họ chỉ quan tâm tới sản phẩm bạn cung cấp mà thôi. Việc xuất hiện trên social media thường xuyên cũng không hẳn là tốt - điều này làm tăng thêm khoảng cách giữa bạn và khách hàng. Thay vào đó, hãy dừng tương tác trên social media khi cần thiết. Bạn nên xem xét về hình ảnh công ty nếu chiến dịch trên mạng xã hội không gần gũi với người dùng.
Chia sẻ "Share" nội dung từ những người khác
Người tiêu dùng không cần biết mọi thông tin chi tiết của việc kinh doanh, họ chỉ muốn biết doanh nghiệp của bạn có phải là lựa chọn tốt hay không. Khi đó, bạn cần làm rõ điều này bằng nội dung của mình. Hãy share những thông tin thú vị, video, tin tức trong ngành. Bằng việc thu thập thông tin từ người khác sẽ khiến khách hàng - những người biết rằng mình vẫn còn sự lựa chọn - tin tưởng.
Tương tác và nói chuyện
Nếu chiến lược social media của bạn không có phản hồi, bạn đang lãng phí thời gian của mình. Không tương tác, bạn chỉ đơn thuần đang nói về con người mà thôi. Khi đó, khách hàng tiềm năng sẽ coi bạn như một cái máy, không hơn không kém. Nếu bạn không thoải mái với những câu nói đùa, chấp nhận chỉ trích hay không thật lòng, bạn cần tìm một ai đó phụ trách social media rồi đấy.
Tạo dựng thương hiệu có tính cách khác biệt
Nhiều công ty xây dựng thương hiệu kết hợp hoàn hảo trên tài khoản social media nhưng lại quên yếu tố con người. Người mua sẽ nhận ra logo và slogan của công ty, nhưng mối liên hệ giữa họ và công ty sẽ không hề xảy ra. Bằng cách kết nối tài khoản mạng xã hội với nhân viên công ty, người mua sẽ bắt đầu cảm nhận thấy rằng sản phẩm và dịch vụ của công ty có yếu tố con người. Hãy cân nhắc việc đặt hình ảnh CEO hay Social Media Director vào logo công ty trên Twitter, Facebook và LinkedIn page.
Đưa ra một cái nhìn sâu hơn
Chia sẻ nội dung thực chất không khó. Bạn muốn user tương tác với page, nhưng đôi khi chỉ cần mở rộng cánh cửa và để họ tự vào. Hãy cân nhắc việc post video văn phòng trên Vine, video về chuyến dã ngoại hay cuộc thi karaoke trên Youtube hay hình ảnh mới nhất của văn phòng sau cuộc thi trang trí. Hãy cho khách hàng cái cảm giác rằng nhân viên của bạn cũng như những người khác mà thôi.
Hãy dành thời gian tư vấn khách hàng
Đang bận nhưng khách hàng vẫn muốn bạn tư vấn. Công ty tạo ra sản phẩm này bằng cách nào? Công ty hy vọng gì khi tạo ra nó? Hoặc bạn hy vọng mọi người nhìn nhận thương hiệu của mình như thế nào? Bạn có thể đưa ra câu trả lời thông qua lịch chat trên Twitter và forum mở Q&A trên Facebook. Khách hàng sẽ rất vui mừng được giao lưu với bạn, bởi họ cảm thấy mình đặc biệt, quan trọng.
Hãy thừa nhận khi sai vì điều này là cần thiết
Một điều khiến bạn nổi bật so với hãng khác trên Twitter và Facebook là thói quen nhận lỗi. Lỗi lầm trong quá khứ ảnh hưởng nghiêm trọng tới những công ty chọn cách che giấu hơn là đối mặt với nó. Chẳng hạn, như trường hợp của Applebee và vẫn chưa kết thúc. Bài học ở đây là chỉ cần bạn thừa nhận lỗi sai, xin lỗi và có thể tìm cách giải quyết. Bạn có thể cảm thấy xấu hổ lúc ban đầu, nhưng chắc chắn sẽ giữ chân được khách hàng.
Đôi khi cách học hỏi đơn giản nhất là quan sát lỗi lầm của người khác. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng cũng là con người và họ biết rằng bạn cũng như họ. Nếu như bạn nhớ xin lỗi khi làm sai trong tâm trí, bạn sẽ thành công trong việc cá nhân hóa thương hiệu một cách nhanh chóng.
Nguồn: inboundmarketingagents.Gik
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét