Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Digital Marketing: Sử dụng #Instagram video marketing để "quyến rũ" cộng đồng, bạn đã thử chưa?

Digital Marketing: Sử dụng #Instagram video marketing để "quyến rũ" cộng đồng, bạn đã thử chưa?


Trên thế giới, Instagram có khoảng 130 triệu User, và khoảng 16 tỷ bức ảnh đã được chia sẻ. Tận dụng lượng người sử dụng không nhỏ này các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như Victoria's Secret, Nike, Audi, BMW, Sony, Levis đã khéo léo chia sẻ những bức hình hàng ngày trên Instagram như một cách thức marketing hữu hiệu, gắn kết khách hàng trung thành.

 
Victoria's Secret Instagram page

Cộng đồng Instagram tuy chưa lớn nhưng với sự gắn kết với Facebook, dễ dàng chia sẻ trên cả Twitter và Pinterest…, cùng với tính năng video mới được cập nhật cho Instagram trong thời gian vừa qua. Những lợi thế đó khiến nhiều chuyên gia marketing đã chú ý vận dụng Instagram Video để tiếp cận cộng đồng online một cách hiệu quả hơn


 

Instagram Video đang chứng minh sức hấp dẫn của mình với những tính năng hấp dẫn: Có độ dài 15s, dài hơn video mà Vine của Twitter cho phép. Dễ dàng chỉnh sửa, cắt bỏ đoạn Video. Có bộ lọc độc đáo. Chọn ảnh bìa linh hoạt, cho phép người sử dụng tìm được ảnh bìa bắt mắt nhất, thu hút lượng click. Đặc biệt, Instagram Video cho phép xem từ Facebook, khiến cho lượt xem video sẽ tăng cao hơn.

Sau đây là một số cách vận dụng Video Instagram, mà các marketer có thể lưu tâm:

1. Quay video giới thiệu sản phẩm và trả lời các câu hỏi thường gặp

Đôi khi một đoạn video giới thiệu ngắn có thể trả lời câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Vì vậy hãy nhanh chóng tạo ra một danh sách các câu hỏi mà phòng chăm sóc khách hàng của bạn thường gặp và dùng Instagram video để trả lời và chia sẻ những thông tin này.

2. Quay video giới thiệu công việc đang làm, những hình ảnh hậu trường

Hình ảnh về công việc của bạn đáng giá ngàn lời. Ví dụ một cửa hàng cà phê giới thiệu kỹ năng pha chế của họ, hoặc những đoạn clip vui nhộn diễn ra trong quán café, những hình ảnh hậu trường “tốt đẹp” khác.

Với các đoạn video như vậy sẽ khiến thương hiệu trở nên gần gũi, hữu ích hơn với khách hàng của mình.

Dưới đây ví dụ giới thiệu một cái nhìn đằng sau hậu trường của show trình diễn xuân hè 2014 của thương hiệu thời trang Burberry thu hút 18.700 lượt yêu thích và hàng trăm comment trên Instagram.

 
Burberry Instagram Video

3. Giới thiệu các khuyến mãi hay các sự kiện một cách trực quan hơn

15 giây video là quá đủ để giới thiệu các khuyến mãi đặc biệt hay các sự kiện một cách trực quan. Hãy nhớ thêm một thông điệp cá nhân vào trong video khuyến mãi của bạn để tạo cảm giác thân thiện gần gũi với khách hàng.

Dùng đoạn mô tả để nhấn mạnh thêm thông điệp của video và thêm #hashtag để theo dõi và mở rộng người xem.

4. Mời fan và follower của mình tham gia cuộc thi video

Với sự đơn giản, và tinh tế của mình Instagram biến bất cứ ai thích chụp ảnh, quay phim trở thành "nhiếp ảnh gia", với những thước hình thật đẹp. Chính vậy, nhờ Instagram Video thì những cuộc thi video, hay hình ảnh sẽ dễ dàng tổ chức, và thú hút được nhiều người tham gia hơn.

5. Tăng mức độ gắn kết với thương hiệu bằng những đoạn video hữu ích

Bằng cách chia sẻ những đoạn video hữu ích cho khách hàng của mình, mang lại cho khách hàng cảm xúc tốt đẹp thì đây cũng là một kênh gắn kết các khách hàng sâu hơn với thương hiệu.

Ví dụ nếu là một nhãn hàng mỹ phẩm, thì những thước video dạy kỹ năng trang điểm theo mùa, theo ngày hoàn toàn là những thông tin khiến khách hàng thích thú và quan tâm.

6. Tăng sự tương tác trên Facebook, Pinterest và Twitter

Với sự tích hợp Facebook và Instagram video, đây có thể là công cụ tốt cho các nhà marketing thông minh để thúc đẩy tương tác trên Facebook, tăng người follow thương hiệu.

Với khả năng dễ dàng chia sẻ và liên kết sâu với Facebook, Twittet, và Pinterest, thì sử dụng Video Instagram cũng là một cách mới thu hút nhiều lượt xem, và lan truyền video hơn.


 
Starbucks Instagram Video

Một số ví dụ ở trên là kết quả của việc vận dụng đơn giản Instagram Video để tiếp cận cộng đồng mạng. Ngoài những vận dụng này thì với sự sáng tạo của mỗi Marketer, chúng ta sẽ có thêm nhiều bí kíp hay ho khác. Tuy nhiên, các marketer hãy nhớ theo dõi và đo lường kết quả của hoạt động marketing trên Instagram một cách thường xuyên để đảm bảo mình đang đi đúng hướng, và chia sẻ những nội dung thu hút trên Instagram.

Source: Tham khảo Social Fresh


Bài viết liên quan: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

FREE WORLDWIDE SHIPPING

BUY ONLINE - PICK UP AT STORE

ONLINE BOOKING SERVICE